Chức năng Broadcast – phát thông báo đồng bộ trên thiết bị Google Home

Nếu bạn là người dùng của nhà thông minh Google Home. Với nhiều thiết bị loa thông minh và màn hình thông minh Google Nest. Thì chức năng Broadcast – phát thông tin đồng bộ trên toàn bộ thiết bị sẽ khá thú vị. Chức năng này sẽ hữu ích khi bạn cần nói hoặc thông báo tới mọi nơi, cho mọi người trong nhà.

1. Cần những gì để có thể dùng chức năng Broadcast đa phòng của Google Home

  • Có từ 2 thiết bị loa/ màn hình thông minh Google. Và các thiết bị này phải liên kết cùng một mạng wifi. Cũng như cùng được thêm vào một phòng (room) trên ứng dụng Google Home. Nếu chỉ có 1 loa, bạn chỉ có thể gửi Broadcast từ điện thoại.
  • Nếu đang sử dụng ứng dụng Digital Wellbeing để kiểm soát thời gian dùng thiết bị. Hoặc các tính năng Do not disturbDowntime,… Thì chức năng Broadcast không thể sử dụng được.

2. Cách sử dụng chức năng Broadcast cho loa thông minh Google

Nhờ tính năng Broadcast, mà người dùng có thể phát thông báo tới mọi căn phòng trong nhà. Tính năng sẽ đặc biệt tiện tích khi bạn thông báo đã tới giờ ăn. Hoặc để phát một số âm thanh thông báo mặc định của Google.

Một số câu lệnh để bắt đầu tính năng Broadcast là:

Thông tin Các câu lệnh tương ứng
Tự tạo thông báo mới Hey Google, broadcast <nội dung>. Có thể sử dụng như giao tiếp bình thường. Bởi vì Google sẽ phát lại những gì bạn đã nói.
Gọi các thành viên Hey Google, wake up everyone/ Hey Google, Make Broadcast “dậy nào mọi người”
Thông báo bữa ăn Hey Google, breakfast/ lunch/ dinner is ready.
Nhắc nhở giờ ngủ Hey Google, sleep time.
Thông báo về nhà Hey Google, I’m home.

Người dùng có thể tạo các thông báo tương tự khác. Hoặc có thể trả lời các thông báo này. Bằng cách nói “Ok Google, reply <nội dung>” hoặc “Hey Google, send a reply”.

Bạn cũng có thể nói câu truyền phát bằng tiếng Việt, và Google sẽ phát lại đúng những gì bạn đã nói tới Loa. Và nó sẽ là “bộ đàm thoại” nội bộ trong nhà của bạn một cách tối ưu.

3. Dùng chức năng Broadcast từ điện thoại

Khi không có nhiều hơn 1 loa bạn cũng có thể dùng tính năng này từ ứng dụng Google Home trên điện thoại. Và cũng tương tự như tính năng đa phòng. Người nghe cũng nhận được nội dung đúng như những gì bạn đã nói. Cách thực hiện, thì chỉ cần mở ứng dụng Google Home, chọn Broadcast và ghi âm câu nói của bạn.

google-broadcast-1

Đặc biệt, chức năng này có thể sử dụng để nói với người trong nhà mà không cần chung WiFi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.